Lượt xem: 208
Ấp Bưng Thum quyết tâm giữ vững an ninh trật tự
      Nhằm đảm bảo an ninh trị an trên địa bàn, Công an ấp Bưng Thum, xã Long Phú, huyện Long Phú, luôn truy quét các tội phạm, đem lại sự bình yên cho người dân.
     Theo Anh Thạch Ngọc, Phó ban nhân dân - kiêm Trưởng Công an ấp Bưng Thum cho biết : “ Ấp Bưng Thum hiện có 557 hộ, với hơn 2.000 nhân khẩu, đồng bào khmer chiếm 93%, người dân chủ yếu là sống bằng nông nghiệp. Từ đầu năm 2018 đến nay, do các tội phạm thường xuyên xuống vùng sâu, vùng xa để trộm cắp tài sản của người dân, nên ấp Bưng Thum đã xây dựng cổng an ninh trật tự, kẽng an ninh trật tự, để cho người dân cùng công an bảo vệ an ninh trật tự ở đại phương, cho nên từ khi thành lập đến nay vụ trộm cắp tài sản của người dân tuyệt đối không xảy ra trên địa bàn ấp.

Chú thích ảnh: Công an xã Long Phú đang làm việc


     Anh Thạch Oanh Ni, người dân ấp Bưng Thum nói: “ ấp đặt kẽng an ninh trật tự như thế là rất tốt, khi người dân phát hiện đối tượng nghi phạm, mình đánh kẽng thì để báo hiệu cho người dân, lúc đó mọi người sẽ cùng nhau truy bắt, với việc làm như vậy, người dân chúng tôi rất là nhiệt tình ủng hộ”.

      Ông Dương Thanh Tòng – Trưởng Công an xã Long Phú cho biết : “ Các tệ nạn xã hội như ma túy, nó không có tiền tiêu xài dẫn đến trộm cắp ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an toàn xã hội, nên hàng năm, trong xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, Công an xã đều lồng ghép thực hiện phòng, chống tệ nạn ma túy. Đồng thời phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể, Ban chỉ đạo “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” xã xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai tuyên truyền, phòng, chống  tệ nạn xã hội ở các khu dân cư … Từ đó, mỗi người, tổ chức rất tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn này, nhằm hạn chế đến vụ trộm cắp tài sản của người dân.”

      Để có được kết quả trên, xã Long Phú quan tâm xây dựng và áp dụng các biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm lộng hành. 

      Ông Dương Thanh Tòng, chia sẻ thêm : “ Chúng tôi cũng thường xuyên giáo dục, lập hồ sơ những đối tượng gây rối trật tự để đưa ra kiểm điểm trước dân và thường xuyên theo dõi, răn đe; hay ấp nào có dấu hiệu phức tạp thì Công an xã tiến hành mở hòm thư tố giác tội phạm và xây dựng thêm cổng an ninh, kẽng an ninh trật tự”. 
Nhờ sự chung sức, đồng lòng của cán bộ và Nhân dân cho nên ấp Bưng Thum nhiều năm nay không có nạn trộm cắp tài sản của người dân. Đây là điều kiện để Nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

                                                                      Bài và ảnh: Sóc Ca.  

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 466
  • Trong tuần: 5 136
  • Tất cả: 1893885
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.